วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าวแนะนำ “เลกซัส CT200h” New Lexus CT200h


New Lexus CT200h The Devilish Angel

สุดยอดยนตรกรรมไฮบริดแฮทช์แบคคันแรกของโลก The World’s First Luxury Full Hybrid Hatchback

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย มร.โอซามุ ซาดาคาตะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำ “เลกซัส CT200h” อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ ห้องบอลลูม โรงแรมเรเนซอง เพลินจิต

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำยนตรกรรมหรูให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสล่าสุดกับ “ไฮบริดแฮทช์แบคคันแรกของโลก” เลกซัส CT200h ใหม่ รถขนาดคอมแพ็คท์ห้าประตูรุ่นแรกของเลกซัส ด้วยระบบไฮบริดเต็มรูปแบบรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซ็กเม้นท์รถขนาดคอมแพ็คท์ระดับพรีเมี่ยม ด้วยการยึดหลักแนวการออกแบบของคอนเซ็พท์คาร์ LF-Ch ทำให้รูปลักษณ์ของ CT 200h มีเส้นสายที่คมกริบ หนักแน่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นจากคู่แข่งทั้งปวง

พร้อมตอบรับกับทุกแบบฉบับในการขับขี่ ด้วยสวิตช์ควบคุมโหมดการขับขี่ Drive Mode Select ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณกลางคอนโซล ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ในแบบ Dynamic หรือ แบบ Relaxing โดยจะแสดงผ่านสีของไฟบนหน้าปัด

นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกของเลกซัสที่ CT200h มาพร้อมกับระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนในแนวขวางทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความสบายในการขับขี่ และให้การควบคุมที่มั่นใจยิ่งขึ้น

มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “CT200h ออกแบบและสร้างสรรค์ตามปรัชญา “Yet Philosophy” อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส ซึ่ง หมายถึง การประสาน แนวคิดที่แตกต่าง และ ไม่น่าเป็นไปได้ ให้เข้ากันได้ อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อน ความหรูหรา ประกอบไปด้วย ความรื่นรมย์ในการขับขี่ ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น และเหนือกว่า ความภาคภูมิ ในความหรูหรา และ Design ที่โฉบเฉี่ยว ความก้าวล้ำด้านนวัตกรรม ทั้งความปลอดภัยระดับโลก เทคโนโลยีใหม่ทันสมัย รวมถึง อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ระดับ First Class ความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กับ Technology การผลิต และ ระบบ Lexus Hybrid Drive ตามมาตรฐาน ระดับโลกของ Lexus”

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของ เลกซัส CT200h ใหม่นี้ว่า “CT200h นับเป็นอีกหนึ่งโมเดลจากเลกซัสที่ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Hybrid Technology รวมทั้งมีความสำคัญต่อแบรนด์เลกซัส โดยถือเป็นโมเดลเริ่มต้นในการช่วยเพิ่มลูกค้าในกลุ่ม Young Generation และเติมความหนุ่มสาว (Youth) ให้กับแบรนด์ นับเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของเลกซัส

นอกจากนี้ ด้วยหลักการสร้างสรรค์ที่มุ่งเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และพิถีพิถันในทุกรายละเอียดตามแบบฉบับของเลกซัส CT200h นับเป็นบรรทัดฐานใหม่ของยนตรกรรมระดับหรู เป็นความหรูหราที่เราให้คำนิยามว่า “Progressive Luxury” ” หรือความพึงพอใจ และความภาคภูมิใจ ที่มาจากการเล็งเห็นคุณค่าของนวัตกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคมและประสบการณ์อันทรงคุณค่า โดยลูกค้าเป้าหมาย คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า ‘Creative Generation’ ที่เป็นผู้รักความทันสมัย ใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะ ชื่นชอบเทคโนโลยี แสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับชีวิต และรับผิดชอบต่อสังคมในขณะเดียวกัน

ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ CT200h ที่ผสานความแตกต่างของแนวคิดที่ต่างกันและไม่น่าจะเป็นไปได้เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงกำหนดนิยามการสื่อสารว่า “DEVILSH ANGEL” ซึ่งสื่อถึงการผสานกันอย่างลงตัวของแนวคิดสองด้านที่แตกต่างกัน โดยมีจุดเด่น 3 ประการคือ

• สมรรถนะของ Lexus Hybrid Drive ที่มาพร้อมกับ การประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

• ความเร้าใจในการขับขี่ ที่มาพร้อมกับ ความนุ่มนวลตลอดการเดินทางโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่น 2 moods

ที่ตอบสนองสองอารมณ์แห่งการขับขี่

• การออกแบบอันทันสมัย ที่มาพร้อมกับ ความสะดวกสบายในการใช้งาน”

เลือกเป็นเจ้าของความหรูหรา สมบูรณ์แบบ...ของ เลกซัส CT200h ได้แล้ววันนี้

• รุ่น Luxury 2,190,000 บาท

• รุ่น F-SPORT 2,390,000 บาท

• รุ่น Premium พร้อม ระบบนำทางจราจรอัจฉริยะ 2,590,000 บาท

• รุ่น Premium พร้อม ระบบนำทางจราจรอัจฉริยะ และ มูนรูฟ 2,690,000 บาท

สามารถเลือกเป็นเจ้าของยนตรกรรมหรูไฮบริดแฮทช์แบคได้ 10 สี White Pearl Crystal Shine / Dark Grey Mica / Silver Mica Metallic / Black / Black Opal Mica / Red Mica Crystal Shine / Blue Metallic / Silvery Blue Metallic / Fire Agate Mica Metallic (สีใหม่) / Flare Yellow Mica Metallic (สีใหม่)

พร้อมนำเสนอประสบการณ์อันน่าประทับใจ สำหรับผู้ครอบครอง “เลกซัส CT200h”

โดยผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการทั้ง 3 แห่ง

 บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด

58 ถ.ริมคลองแสนแสบ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 โทรศัพท์ 0-2716-8999

 บริษัท เลกซัส สุขุมวิท จำกัด

1/1 ถ.สุขุมวิท 18 คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 02-260-8123

 บริษัท เลกซัส ออโต้ ซิตี้ จำกัด

14/459 ม.4 ถ.รามอินทรา กม.2 อนุสาวรีย์ บางเขน กรุงเทพฯ 10220 โทรศัพท์ 0-2521-1111

และพร้อมแล้ว สำหรับ ศูนย์บริการรถยนต์เลกซัสอย่างเป็นทางการ Lexus Exclusive Service Corner ณ โชว์รูมโตโยต้าจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น และ อุบลราชธานี

(วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส.........



สุดยอดยนตรกรรมไฮบริดแฮทช์แบคคันแรกของโลก เลกซัส CT200h

I. ความรื่นรมย์ (Pleasure) ในการขับขี่ กับสมรรถนะที่โดดเด่นและเหนือกว่ากับ
Lexus Hybrid Drive System

ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง แบบ Atkinson Cycle ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบหัวฉีดอีเลคทรอนิค (EFI) และระบบปรับองศาวาล์วแปรผัน VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ที่ให้ทั้งสมรรถนะ และความประหยัด ประกอบกับความสามารถในการประสานเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร ที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน VVT-i กับมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลังส่งผลให้ระบบเครื่องยนต์เลกซัสไฮบริดไดร์ฟ (Lexus Hybrid Drive) ของรุ่น CT200h มีกำลังเสมือนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร แต่มีค่าคาร์บอนไดอ็อกไซด์ทางไอเสียต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกรูปแบบการตอบสนองต่อการขับขี่ได้สองแบบ คือ Dynamic และ Relaxing (2 moods 2 modes) โดยจะแสดงผ่านสีของไฟบนหน้าปัด -สีแดงและสีฟ้า- ผสานกับโหมดการขับเคลื่อนอีกสี่รูปแบบ ได้แก่ โหมดขับเคลื่อน Eco กับ Normal เน้นการขับขี่แบบอารมณ์ที่สบายผ่อนคลาย (Relaxing) ในขณะ ที่โหมด Sport จะเน้นไปที่การขับขี่แบบเร้าใจ (Dynamic) นอกจากนี้ในโหมด EV หรือการขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวสามารถแล่นไปได้อย่างเงียบกริบด้วยพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ส่งผลให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และการปล่อยไอเสียอย่างก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์(CO2) ก๊าซไนตรัสอ็อกไซด์(NOx) และเขม่ากลายเป็นศูนย์

ประสิทธิภาพเครื่องยนต์

• กำลังเครื่องยนต์: 99/5,200 PS/rpm

• แรงบิด: 142/2,800 – 4,400 Nm/rpm

มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง

เลกซัสได้พัฒนาหน่วยควบคุมกำลังไฟฟ้าขึ้นใหม่ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยม พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังส่งสูงที่สามารถแปลงกระแสไฟกำลังสูงจากหน่วยควบคุมกำลังไฟฟ้าไปเป็นพลังขับเคลื่อนรถยนต์ ระบบดังกล่าวให้สมรรถนะในการเร่งที่เงียบและทรงพลัง ทั้งในขณะออกตัวและให้การตอบสนองที่ดีเลิศแม้ในขณะเร่งเครื่องยนต์ด้วยความเร็วในแบบที่ไม่อาจเป็นไปได้ หากใช้ระบบเครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดียว

ประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง

• แรงเคลื่อนไฟฟ้าสูงสุด 650V

• กำลังสูงสุด 60 kw

• แรงบิดสูงสุด 207 Nm

• แรงม้าสูงสุด (ทั้งระบบ) 134 hp / 136 PS

• อัตราเร่ง 0-100 km/h: 10.3 sec

ระบบส่งกำลังที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้สำหรับเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ

เลกซัสได้เลือกใช้ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง ซึ่งควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Electrically Controlled Continuously Variable Transmission) เพื่อให้ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังของเครื่องยนต์ไฮบริดได้อย่างลงตัวและให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ระบบส่งกำลังดังกล่าวประกอบไปด้วยอุปกรณ์ส่งถ่ายกำลังแบบ Split device มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังส่งสูง และเจเนอเรเตอร์

เพลิดเพลินไปกับการขับขี่ ด้วยสมรรถนะแห่งการขับเคลื่อน พร้อมคุณลักษณะพิเศษ ของระบบ ไฮบริด ด้วย 2 รูปแบบ 2 อารมณ์การขับขี่ (2 moods 2 modes) ไม่ว่าจะเป็นแบบสบายๆในโหมด Normal, Eco และ EV โดยที่ไฟส่องสว่างหน้าปัทม์จะแสดงเป็นสีฟ้า และการขับขี่แบบสนุกสนานในโหมด Sport โดยที่ไฟส่องสว่างหน้าปัทม์จะเปลี่ยนเป็นสีแดง รวมถึงการตอบสนองของระบบต่างๆ อาทิ VSC TRC ABS รวมถึง น้ำหนักพวงมาลัย เพื่อเพิ่มอารมณ์สปอร์ต และความสนุกสนานเร้าใจ

II. ความภาคภูมิ (Prestige) ในความหรูหรา และ Design ที่โฉบเฉี่ยว

ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ L-finesse

การออกแบบภายนอก (Exterior)

ดีไซนอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Hybrid (Distinctive Styling for Hybrid) สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ “L-finesse” ผ่านเส้นสายของตัวถังที่ลื่น ไหลไปตามหลักอากาสพลศาสตร์ ด้วยค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานต่ำ (Cd) เพียง 0.29 อีกทั้ง รูปทรงของโป่งล้อที่กว้างเพื่อรองรับกับซุ้มล้อ ทำให้รถดูต่ำแนบพื้น พร้อมฝากระโปรงหน้า และประตูท้ายทำจากอลูมิเนียม ทำให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วง (CG) ที่ต่ำ รับกับหลังคาที่เทลาด ให้ อารมณ์สปอร์ตรวมถึงการทรงตัวที่ดี

• กระจังหน้ารูปลักษณ์ใหม่ แบบ ‘spindle-shaped’ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก รูปแบบของลมที่ปะทะตัวรถในระหว่างที่รถวิ่ง สอดรับกับแนวเส้นสายของตัวถัง

• กระจกด้านหลังมีเส้นสายดีไซน์แบบ ‘Slingshot’

• ไฟหน้าแบบ LED ใหม่ พร้อมไฟ Daytime Running Lights และ ไฟหรี่แบบ LED รูปทรง L- shape

• ไฟท้ายและไฟเบรกใหม่ แบบ LED ให้การส่องสว่างที่ชัดเจนในยามค่ำคืน ให้การตอบสนองที่ ฉับ ไว โดยใช้พลังงานที่ต่ำ พร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนาน

การออกแบบภายใน (Interior)

ในส่วนของการออกแบบภายใน ด้วยการคำนึงถึงอรรถประโยชน์ใช้สอย และความสะดวกสบาย ภายใต้หลักการ HMI (Human-Machine Interface) โดยการแบ่งโซนอย่างชัดเจน ทั้งในส่วนของการควบคุม และ การแสดงผล ด้วยการออกแบบดังกล่าว ทำให้ผู้ขับขี่ ไม่จำเป็นต้องละสายตาจากการมองเส้นทาง ทำให้เกิดความสะดวกสบาย และความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

III. ความก้าวล้ำด้านนวัตกรรม (Intelligence)

ทั้งระบบความปลอดภัยระดับโลก เทคโนโลยีอันทันสมัยเหนือคู่แข่ง

และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับ First Class

EMV Remote Control Device : ด้วยชุดควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง รูปทรงแบบเม๊าส์ คอมพิวเตอร์ ทำให้การควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยแสดงผลผ่าน หน้าจอแบบ Electro-Multi Vision (EMV) พร้อม ระบบแผนที่นำทาง

เบาะหน้าใหม่ ด้วยระบบปกป้องผู้โดยสารจากการชนด้านท้าย มาพร้อมกับหมอนรองศีรษะแบบ Passive Headrest ให้การปกป้องผู้โดยสาร เมื่อเกิดการชนจากด้านท้าย โครงด้านข้างของเบาะ จะยุบตัว ทำให้หมอนรองศรีษะ เคลื่อนเข้ารองรัศรีษะของผู้โดยสาร ช่วยลดการบาดเจ็บที่ บริเวณกระดูกต้นคอ

ระบบนำทางจากเลกซัส (Lexus Navigation System) ทำงานโดยแสดงแผนที่แบบ DVD และบอกเส้นทางด้วยระบบเสียง เพื่อการนำทางที่ถูกต้องและแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถค้นหาเส้นทางและซูมตำแหน่งของสถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นรายแรกในประเทศไทยสำหรับยนตรกรรมหรูทื่แสดงข้อมูลการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครแบบ Real-time โดยเชื่อมโยงข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อการวางแผนการเดินทางที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

IV. ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility)

ด้วยแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับเทคโนโลยีการผลิต

และระบบ Lexus Hybrid Drive

ด้วยเทคโนโลยีของ Lexus Hybrid Drive, CT200h จึงปล่อยค่าไอเสียออกสู่บรรยากาศต่ำที่สุดในระดับ World-class ตามมาตรฐาน Euro Step V ด้วยอัตราเฉลี่ยของ CO2 เพียง 94 กรัม/กม. และนอกจากนี้ยังมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำที่สุดในกลุ่มรถยนต์นั่งระดับเดียวกัน โดยมีอัตราความสิ้นเปลืองเฉลี่ย ที่ 24.4 กม/ลิตร


---------------------------------------------

Lexus CT200h: The Devilish Angel

Lexus introduces the world’s first full luxury hybrid hatchback

Mr.Kyoichi Tanada, President of Toyota Motor Thailand Co. Ltd., Mr.Osamu Sadakata, Chief Engineer of Toyota Motor Corporation, Japan and Mr.Wichien Emprasertsuk, Executive Vice President of Toyota Motor Thailand Co. Ltd., jointly presided at the official press launch of the Lexus CT200h in Bangkok on February 22 at the Renaissance Hotel.

The Lexus CT200h is the world’s first luxury hybrid hatchback that is based on the Lexus LF-Ch concept vehicle. Result is sharp and bold design, making it stand out from competitors in the 5-door luxury hatchback market.

The Drive Mode Select function, with controls on the center console, allows the driver to choose between “Dynamic” or “Relaxing” modes. Meanwhile, the CT200h is also the first vehicle from Lexus to come with horizontal suspension both front and rear, offering increased comfort as well as control.

Mr.Tanada said, “The CT200h has been designed and manufactured under the ‘Yet Philosophy’ which is unique to Lexus and means combining different ideas that may not seem possible. Result is a vehicle that reflects prestige, driving pleasure, pride of ownership, cutting-edge design, technological innovation, world-class safety as well as first-class features and social responsibility that stems from our production technology and the world-class Lexus Hybrid Drive system.”

Mr. Wichien added on the marketing strategy for the Lexus CT200h, “The CT200h is another model from Lexus that confirms our leadership in the field of hybrid technology. It is also an important model for Lexus since it is targeted to help increase the number of customers from the younger generation as well as giving the brand a more youthful appeal.”

In addition, the philosophy that stresses on environmental friendliness and attention to details of the CT200h sets the benchmark in the luxury car market with the “Progressive Luxury” concept that is defined as satisfaction and pride from the valuable innovation, social responsibility and experience. Target customers include the “Creative Generation” who are modern, live a stylish lifestyle, likes technology, looks out for new experiences and is socially responsible.

The outstanding design of the CT200h perfectly blends together concepts that are usually not compatible, resulting in its “Devilish Angel” outlook. There are three major opposite combinations as follows.

 Performance from the Lexus Hybrid Drive that comes with efficiency and environmental friendliness

 Driving pleasure that comes with softness throughout the journey plus the “2 moods 2 modes” function offering dual driving characters

 Bold design that comes with user-friendliness

Decide to become the owner of the luxurious Lexus CT200h today

 Luxury Bt2,190,000

 F-SPORT Bt2,390,000

 Premium with intelligent navigation system Bt2,590,000

 Premium with intelligent navigation system and moonroof Bt2,690,000

There are 10 body colors to choose from: White Pearl Crystal Shine / Dark Grey Mica / Silver Mica Metallic / Black / Black Opal Mica / Red Mica Crystal Shine / Blue Metallic / Silvery Blus Metallic / Fire Agate Mica Metallic (new color) / Flare Yellow Mica Metallic (new color)

Receive the impressive experience in owning a Lexus CT200h from our three authorized dealers

 Lexus Bangkok Co. Ltd., 58 Klong Saensaeb Road, Bangkapi, Huaykwang, Bangkok 10320 tel. 02-716-8999

 Lexus Sukhumvit Co. Ltd., 1/1 Sukhumvit Soi 18, Klongtoey 10110 tel. 02-260-8123

 Lexus Auto City Co. Ltd., 14/459 Ramindra Km.2, Bangkhen 10220 tel.02-521-1111

Also in operation are is the Lexus Exclusive Service Corner at Toyota showrooms in Chiang Mai, Phuket, Surat Thani, Khon Kaen and Ubon Ratchathani

Lexus CT200h: the world’s first luxury hybrid 5-door hatchback

1. Driving -- Pleasure from the outstanding performance and Lexus Hybrid Drive System

The CT200h’s 4-cylinder 1.8-liter Atkinson-cycle gasoline engine, with EFI (Electronic Fuel Injection) and VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) offers both outstanding performance as well as fuel efficiency. It is mated to electric motors from the Lexus Hybrid Drive system to offer performance of a 2.0-liter engine but produces the lowest carbon dioxide levels in its class. In addition, the driver can select between two driving modes – Dynamic and Ralaxing (2 moods 2 modes) – which are displayed via blue and red lighting on the dashboard. There are also four power modes – Eco and Normal for relaxing character, Sport for dynamic character and EV for noise- and pollution-free electric mode.

Engine performance

Max output 99ps/5,500rpm

Max torque 142Nm/2,800-4,400rpm

High-output electric motor

Lexus has developed a new Power Control Unit (PCU) that efficiently converts electric power as well as high-output electric motor generators that converts high voltage from the PCU to drive power. The system offer silent and powerful acceleration both when taking off or at high speeds in a way that normal gasoline engines can not achieve.

High-output Motor Generators

Max drive voltage 650V

Max power 60kW

Max torque 207Nm

Total system output 134hp/136ps

0-100km/h 10.3 secs

Transmission developed specially for hybrid engines

The electric motor, generator and power split device are all housed in one highly compact casing the size of a conventional gearbox, with drive to the front wheels provided by Lexus Hybrid Drive’s quiet and smooth shift-by-wire, Electronically-controlled Continuously Variable Transmission (E-CVT).

The CT 200h is also equipped with four drive-modes. In Normal, Eco and EV modes the dashboard light will be illuminated in blue, and in Sport mode it will turn to red. Sport mode provides more direct Electric Power Steering (EPS) settings and throttle while the PCU boosts drive voltage to a maximum output of 650 volts from the normal 500 volts. Vehicle Stability Control (VSC) and Traction Control (TRAC) are less intrusive when Sport mode is selected, allowing for more lively driving.

2. Pride -- Prestige and L-finesse design

Exterior

The distinctive hybrid styling reflects the “L-finesse” design philosophy through the aerodynamic body shape, with a drag coefficiency of only 0.29. The large wheel arches and short overhangs give the CT200h a dynamic look, while the hood and rear hatch are made of aluminium to minimize weight. The low center of gravity, steeply rakes windshield and flowing roofline also gives a sporty appeal as well as good handling.

 The spindle-shaped front grille is influenced by the airflow, and blends with the silhouette of the body

 Long aerodynamic roofline and unique Lexus slingshot window graphic

 LED headlights with L-shaped daytime running lights

 High-efficiency LED rear and brake lights offer high visibility, have short response times and are long-lasting.

Interior

The interior is designed under the HMI (Human-Machine interface) concept with clearly divided display and operational zones. This allows the driver to operate them without having to change posture or divert attention from the road, resulting in higher convenience and safety.

3. Intelligence – World-class safety, unmatched technology and first-class features

EMV Remote Control Device – The computer mouse-styled controller on the center console makes it easy to operate various features with display being shown on an EMV (Electro-Multi Vision) screen

Front seats – Prevents occupants with passive headrest to prevent whiplash injuries during a rear-end collision.

Lexus Navigation System – Displays DVD-styled maps and come with voice navigation. It is also quick and convenient to search and zoom various locations. This is the first time in Thailand that a luxury vehicle can display traffic conditions in Bangkok on a real-time basis, with information from the Thai Traffic Police’s Information Center allowing for the most convenient route planning.

4. Social Responsibility – Environment-friendly manufacturing process and Lexus Hybrid Drive system

Thanks to the Lexus Hybrid Drive system, the CT200h, which passes the Euro V standards, produces just 94gm/km of CO2 (average) and has the lowest fuel consumption in its class at 24.4km/liter (average).

----

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ